Canada: Container đồng nát chứa kho báu triệu USD

Thế giới / Chuyện lạ

Canada: Container đồng nát chứa kho báu triệu USD

(Chuyện lạ) - Người đàn ông Canada bỏ ra 30 triệu mua một chiếc container cũ mà không biết rằng trong đó chứa động cơ tàu Hải quân HMCS Athabaskan trị giá 2 triệu USD

Ba năm trước, ông John Wilson ở Nova Scotia (Canada)  đã bỏ ra một số tiền khoảng 30 triệu đồng để mua một chiếc container cũ tại một phiên chợ chuyên bán đồ với mục đích làm nhà kho ở sau vườn nhà. Vì quá bận rộn, chưa có thời gian xếp đồ vào chiếc xe, ông Wilson bỏ bẵng đi một thời gian và không mảy may suy nghĩ về nó.
Vừa qua, khi ông John mở nhà kho ra sửa chữa để chuẩn bị sử dụng, ông mới thực sự ngỡ ngàng không tin vào mắt mình khi trong đó là động cơ của chiếc tàu Hải quân Hoàng Gia Canada HMCS Athabaskan kèm theo các tài liệu hướng dẫn khởi động và sử dụng.
Canada: Container dong nat chua kho bau trieu USD
Tàu Hải quân Hoàng Gia Canada HMCS Athabaskan
Chiếc động cơ này phủ bụi dầy đặc nằm im lìm trong chiếc container cũ kỹ. Đây là một "kho báu" mà rất nhiều nhà nghiên cứu muốn sử hữu. Được biết, chiếc động cơ này có giá trị thật lên đến 2 triệu USD (45 tỷ đồng).
Tàu Hải quân Hoàng Gia Canada HMCS Athabaskan có 2 phiên bản HMCS Athabaskan (G070 và HMCS Athabaskan (R79). Cả 2 tàu cùng thuộc  lớp Tribal được chế tạo cho Hải quân Hoàng gia Canada trong Chiến tranh Thế giới thứ hai.
HMCS Athabaskan (G07) và HMCS Athabaskan (R79) đều có thiết kế giống nhau với trọng tải  1880 tấn, độ dài 115 m, sườn ngang 11,1m với tốc độ 67km/h và tầm xa 10560 km.
 Thành Lập
Canada: Container đồng nát chứa kho báu triệu USD Canada: Container đồng nát chứa kho báu triệu USD Reviewed by namdaik on 19:17 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.