5 loài động vật khổng lồ "khó tin" tồn tại trên Trái đất

5 loài động vật khổng lồ "khó tin" tồn tại trên Trái đất

Cua dừa, cua nhện Nhật Bản, chuột lang nước... là những loài động vật khổng lồ 'khó tin' khi tồn tại trên trái đất.


Cua Dừa (Birgus latro)
Cua dừa là loài động vật chân đốt lớn nhất thế giới sinh sống trên cạn với trọng lượng cơ thể lên đến 4,1 kg. Chúng có thể phát triển chiều dài lên đến 1 mét từ chân này đến chân kia. Sở dĩ chúng có tên gọi như vậy là do rất thích ăn dừa.
Cua dừa được tìm thấy chủ yếu trên những hòn đảo ở Ấn Độ Dương và các khu vực của Thái Bình Dương, quần đảo Gambier. Chúng bị săn bắt ở bất cứ nơi nào khi tiếp xúc với con người. Cua dừa không thể bơi và sẽ bị chết đuối nếu chìm trong nước khoảng một giờ đồng hồ.
dong-vat-khong-lo

Cua dừa thường ăn trái cây, các loại hạt, phần lõi của cây đổ và bắt cả chuột để ăn. Đặc biệt chúng rất thích ăn dừa, thường leo lên cây hái rồi dùng đôi càng khỏe của mình để bóc vỏ dừa và ăn cơm dừa. Tuy nhiên, dừa không phải là một phần quan trọng của chế độ ăn uống của chúng.
Cua nhện Nhật Bản (Macrocheira kaempferi)
Cua nhện Nhật Bản là loài cua khổng lồ sống dưới đáy sâu ở vùng biển Thái Bình Dương. Đây là loài cua lớn nhất hiện đang tồn tại trên Trái Đất. Trong tiếng Nhật, loài cua này được gọi là "cua chân cao".
Cua nhện Nhật Bản có chiều dài chân lớn nhất trong số các động vật giáp xác, có thể lên đến 3,7 mét, tính từ càng này tới càng kia. Chiều dài cơ thể lên tới 40 cm và có thể nặng tới 19 kg. Tuy nhiên, những kích thước đó chỉ có thể đạt được với các con đực, còn con cái thì có càng ngắn hơn.
dong-vat-khong-lo
Cua nhện Nhật Bản chủ yếu được tìm thấy ở vùng duyên hải phía Nam của đảo Honshu, từ vịnh Tokyo đến Kagoshima. Các quần thể ở xa hơn sống tại Iwate và ngoài khơi Tô Áo, Nghi Lan của Đài Loan.
Cua trưởng thành có thể được tìm thấy ở các vùng nước tại nhiều độ sâu khác nhau, từ 50 mét cho tới 600 mét. Thức ăn của chúng  là các loài sò, ốc, động vật có vỏ và các xác chết. Chúng có thể sống tới 100 năm.
Chuột lang nước (Hydrochoerus hydrochaeris)
Chuột lang nước là loài động vật gặm nhấm lớn nhất hiện còn tồn tại trên thế giới. Chúng thường sinh sống ở các thảo nguyên, rừng rậm gần nguồn nước ở vùng Panama cho tới Đông Bắc Argentina, Đông dãy Andes (Nam Mỹ) và có khả năng hoạt động tốt cả trên cạn lẫn dưới nước. Chuột lang nước thường sinh sống thành từng đàn khoảng từ 10-20 con, trong đàn có tính xã hội cao.
dong-vat-khong-lo
Chúng thường bị săn bắt để lấy thịt và da, tuy nhiên do khả năng sinh sản và thích nghi tốt nên không phải là loài bị đe dọa. Chuột lang nước là động vật ăn thực vật, chủ yếu ăn các loại cỏ và thực vật thủy sinh và vỏ cây.
Ở độ tuổi trưởng thành, Chuột lang nước nặng tới 60 kg. Trên thế giới đã từng ghi nhận sự xuất hiện của một con chuột nặng tới 105,4 kg. Chúng  là món ăn yêu thích của báo đốm, mèo rừng, chim ưng và đặc biệt là trăn Nam Mỹ khổng lồ.
Mực khổng lồ (Architeuthis)
Mực khổng lồ là loài mực lớn nhất hành tinh, thường sống ở vùng đại dương sâu ở Bắc Đại Tây Dương và Bắc Thái Bình Dương từ bờ biển Mexico qua Quần đảo Hawaii (Mỹ) tới Quần đảo Ogasawara (Nhật Bản).
Chúng có chiều dài cơ thể lên tới 13 mét (giống cái) hoặc 10 mét (giống đực) với tám xúc tu ngắn và hai xúc tu dài.
dong-vat-khong-lo
Những con mực khổng lồ này được cho là rất hung dữ và hay tấn công các động vật khác bao gồm cả ngư dân và tàu thuyền của họ. Ngư dân ở Mexico thường cho thấy những vết gỗ bị vỡ trên thuyền của họ do bị mực khổng lồ hút bật ra.
Ếch Goliath
Ếch Goliath là loài ếch khổng lồ, màu da xanh, bàn chân và bàn tay có màng. Trọng lượng của chúng dao động trong khoảng 600 gram đến 3kg, và chiều dài từ 17 đến 32 cm với đôi chân “cơ bắp”. Trứng ếch Goliath và nòng nọc có kích thước giống như các loài ếch khác nhưng khi trưởng thành, chúng có hình dáng to hơn rất nhiều. Thức ăn của chúng gồm côn trùng, cá, chuột và các con ếch nhỏ hơn.
dong-vat-khong-lo
Ếch Goliath sống nhiều ở khu vực Tây Phi, trong những khu rừng nhiệt đới. Chúng sống trong khu vực các con sông chảy xiết và suối trong khu rừng nhiệt đới, thích hợp với khí hậu nóng ấm.
Loài này có số lượng suy giảm nhanh do ô nhiễm môi trường và bị con người đánh bắt làm thực phẩm hoặc vật nuôi cảnh. Hiện, loài ếch đang trong tình trạng báo động đỏ vì đã giảm tới 50% số lượng.
5 loài động vật khổng lồ "khó tin" tồn tại trên Trái đất 5 loài động vật khổng lồ "khó tin" tồn tại trên Trái đất Reviewed by namdaik on 01:41 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.