Chủ BOT Cai Lậy: 'Nếu Bộ GTVT, tỉnh Tiền Giang phá hợp đồng thì đành ra tòa'
Chủ BOT Cai Lậy: 'Nếu Bộ GTVT, tỉnh Tiền Giang phá hợp đồng thì đành ra tòa' vụ việc này, theo TS Phạm Sanh, chuyên gia giao thông tại TPHCM cho rằng: "Quan điểm tôi thì không thể để trạm thu phí ở vị trí này được. Không hợp lý chút nào. Quá trình này kéo dài mấy đời bộ trưởng, mấy đời thứ trưởng... nên thành ra dính đến lợi ích nhóm. Phải thành lập các đoàn giám sát, kiểm tra, thanh tra, thậm chí điều tra làm sáng tỏ vụ việc", TS Phạm Sanh nói. Dưới góc nhìn của chuyên gia giao thông, TS Phạm Sanh cho rằng, vụ trạm thu phí Cai Lậy, Tiền Giang nếu không lấy làm điểm thì cả nước sẽ thất bại mạng lưới BOT. "BOT thất bại thì mình không có cơ hội đầu tư hạ tầng, không đầu tư hạ tầng thì không có cơ hội phát triển", ông giải thích. Theo
https://goo.gl/dBQYn3từ nguồn bảo trì đường bộ, không dùng vốn BOT nên việc để Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang (BOT Tiền Giang) tăng cường mặt đường trên Quốc lộ 1 đoạn dài hơn 26 km rồi đặt trạm thu phí tại đây là trái nguyên tắc. Ngoài bất cập về vị trí đặt trạm, việc quy định giá vé thu đối với các loại phương tiện qua trạm cũng... có vấn đề. TS Phạm Sanh cho rằng, vấn đề vị trí đặt trạm là trách nhiệm, thẩm quyền chính của Bộ GTVT, còn giá vé và phương án thu chi của trạm là trách nhiệm, thẩm quyền chính của Bộ Tài chính. Giám đốc BOT Tiền Giang cho rằng, đơn vị không tự áp đặt mà do Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cùng Bộ Tài chính ban hành là chưa thỏa đáng. Bởi khi lập dự án thu hồi vốn cho nhà đầu tư. Vụ BOT Cai Lậy: Đừng xem dân là con nít! - Ảnh 2. Khi định BOT. Người dân hưởng dịch vụ thì có trách nhiệm trả thuế", TS Sanh khẳng định. với thực tế để cơ quan có thẩm quyền xem xét, ấn định khung thời gian thu phí nhằm "Mời ông Thứ trưởng và Bộ trưởng coi lại luật thuế, phí và lệ phí. Chứ không phải thu cho đầy xong đi chỗ khác. Người dân không phải là con nít, không phải là mẫu giáo. Quan điểm của tôi là đề nghị ông Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông phải xin lỗi trong vụ việc này", TS Phạm Sanh bộc trực nói. VOV.VN - Với trạm thu phí BOT Cai Lậy, dường như có một lợi ích nào khác đang đặt trên lợi ích của nhân dân nên mới gây những bức mọi phương tiện đi qua đều phải chui đầu vào cái đó này. Ảnh: Tùng Tin. Theo khảo sát, tuyến đường tránh thị xã Cai Lậy có chiều dài hơn 12 km, đường tương đối hẹp và chỉ có 2 làn xe, không có đèn đường và hệ thống chiếu sáng. Tuyến tránh này đang được xem là tuyến đường ngắn nhất, nhỏ nhất nhưng lại thu phí cao nhất ở Việt Nam. (Từ 35.000 đến 180.000đ tùy loại xe, ngày 16/7 Bộ GTVT đã thống nhất điều chỉnh giảm xuống còn 25.000 đồng đến 150.000 đồng/lượt xe). tram bot cai lay loi ich nhom dang dat tren loi ich cua nhan dan hinh 2 Trạm thu phí BOT Cai Lậy đặt trên quốc lộ 1 khiến tài xế, người dân bức xúc. Đồ họa: Minh Trí. Tuy nhiên, những bức xúc của các Trạm được đặt ở vị trí thắt cổ chai giữa QL1 và tuyến tránh nên dù có sử dụng tuyến tránh- tuyến đường được BOT hay không thì chủ xe vẫn bị thu phí. Lí do viện dẫn cho vị trí trạm thu phí bị cho là đặt sai chỗ là chủ đầu tư đã BOT luôn hơn 26 km QL1 khi nâng cấp đường với số tiền trên 300 tỉ đồng. tram bot cai lay loi ich nhom dang dat tren loi ich cua nhan dan hinh 3 Một chiếc ô tô nhỏ chuẩn bị băng ngang đường trong khi một chiếc xe container đang phóng với tốc độ cao trên tuyến đường tránh thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang - Ảnh: Mậu Trường Ông Đỗ Trần Liêm, Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải tỉnh Tiền Giang cho rằng, việc không minh bạch ở đây chính là phần phụ, tức Chủ BOT Cai Lậy: 'Nếu Bộ GTVT, tỉnh Tiền Giang phá hợp đồng thì đành ra tòa'
Không có nhận xét nào: