Vườn thú mời du khách nhí xem giết mổ sư tử

Thế giới / Chuyện lạ

Vườn thú mời du khách nhí xem giết mổ sư tử

(Chuyện lạ) - Một vườn thú ở đã gây sốc khi cho biết sẽ mời các du khách chứng kiến vụ phanh thây một con sư tử.


Vườn thú Odense đã tuyên bố họ trông đợi sẽ có nhiều vị khách nhỏ tuổi tham gia vào sự kiện máu me này, vì nó diễn ra vào ngày nghỉ.
Michael Wallberg Sorensen, một người dạy thú ở vườn thú Odense nói: "Chúng tôi tin rằng việc mổ phanh một con sư tử mang lại nhiều ý nghĩa giáo dục, đó là lý do chúng tôi làm vậy".
Vườn thú này hiện đã có quá nhiều cá thể sư tử, do đó một số con trở thành thừa thãi và bị xử lý theo cách này. Con vật bị giết 9 tháng trước rồi được làm đông lạnh để chờ xẻ thịt.
Sự kiện được tổ chức vào thứ Năm tuần tới, trùng với đợt nghỉ học mùa thu ở Đan Mạch. Ban lãnh đạo sở thú hi vọng có nhiều người tới xem, bao gồm cả trẻ em và người lớn.
Ông Sorensen cũng cho biết thêm: "Dù đã cố gắng liên hệ với một vài sở thú khác để chuyển chúng đi, song chúng tôi vẫn còn nhiều cá thể thừa ra. Trước đây chúng tôi cũng tổ chức mổ xẻ một vài con sư tử rồi, và hầu như không gặp bất kì một phản ứng tiêu cực nào. Du khách thậm chí cực kì thích điều này, họ thấy thú vị khi được nhìn một con sư tử ở cự ly gần".
Tiến sĩ Pieter Kat thuộc LionAid (Tổ chức bảo vệ và bảo tồn sư tử toàn cầu) nói: "Các sở thú ở châu Âu vẫn đang nhân giống động vật bừa bãi. Thế nên nhiều nơi diễn ra tình trạng thừa cá thể tới mức không thể quản lý nổi".
Một sở thú ở Copenhagen cũng từng gây nên một cú sốc tương tự vào tháng 1/2014. Nơi này đã giết một con hươu cao cổ 18 tháng tuổi tên là Marius và tổ chức mổ phanh nó trước mặt trẻ em, bất chấp vô số đề nghị phóng thích con hươu. Thậm chí một cuộc vận động với hàng ngàn chữ kí cũng không thể cứu được con vật.
Kết quả là xác con hươu bị xẻ thịt cho sư tử ăn, và giám đốc kỹ thuật thì nhận được những lời đe dọa tính mạng.
Vuon thu moi du khach nhi xem giet mo su tu
Cảnh xẻ thịt hươu cao cổ tháng 1/2014 gây tranh cãi
Ở Đan Mạch, việc trẻ em tiếp xúc với cảnh giết mổ động vật không phải là hiếm gặp. Nông nghiệp là một phần quan trọng của nền kinh tế nước này, các lò mổ xuất hiện ở nhiều nơi, trẻ nhỏ thường dễ dàng bắt gặp cảnh mổ xẻ động vật. Song cách làm của sở thú Odense vẫn đang vấp phải sự chỉ trích từ dư luận.
Văn Lê
Vườn thú mời du khách nhí xem giết mổ sư tử Vườn thú mời du khách nhí xem giết mổ sư tử Reviewed by namdaik on 18:05 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.